Đỗ Xuân Hiệp
Anh Phạm Trọng Chỉnh - nhân viên tra nạp của Chi nhánh CTCP Nhiên liệu bay Petrolimex (PA - Petrolimex Aviation) tại TP. Hồ Chí Minh đã được Kỹ sư trưởng Hãng hàng không Nhật bản (JAL - Japan Airlines) tại TP. Hồ Chí Minh Mr. Hatano trực tiếp tặng giấy khen vì đã có hành động trách nhiệm với JAL khi tra nạp nhiên liệu bay cho máy bay của hãng JAL.
Mr. Hatano trao, anh Chỉnh nhận giấy khen của JAL
Lúc 23h00 ngày 02.9.2012, khi kết thúc tra nạp nhiên liệu bay cho máy bay của JAL với số hiệu chuyến bay số JA602J tại Sân bay Tân Sơn Nhất, đóng hoàn toàn cửa kỹ thuật (fueling panel) nhưng anh Chỉnh quan sát thấy đèn hiệu không tắt (bình thường thì đèn hiệu phải tắt). Nhận thấy đây là hiện tượng không bình thường, anh Chỉnh đã thông báo ngay cho thợ máy của JAL để kiểm tra, khắc phục sự cố; bảo đảm chuyến bay khởi hành an toàn, đúng kế hoạch.
JAL ghi nhận, đánh giá cao hành động trách nhiệm này của anh Chỉnh và quyết định khen thưởng kịp thời. Bên cạnh đó, Trưởng đại diện JAL tại Việt Nam Mr. Dai Yoneda đã gửi quà tặng đến anh Chỉnh; Tổng giám đốc Petrolimex Aviation cũng đã khen ngợi kịp thời đối với anh Chỉnh.
PA là Công ty chuyên doanh trong lĩnh vực cung cấp nhiên liệu bay cho các hãng hàng không Việt Nam và quốc tế đến Việt Nam. Tuy còn non trẻ nhưng PA đang phát triển từng bước mạnh mẽ, vững chắc trên cơ sở thừa hưởng kinh nghiệm quý báu và uy tín của Petrolimex, có đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công nhân viên - người lao động “trách nhiệm, nhiệt huyết, lạc quan, tin cậy”, làm việc với tinh thần “để tiến xa hơn”.
và quà do Mr. Dai Yoneda gửi tặng
Giấy khen của JAL tặng anh Chỉnh có nội dung:
‘Với nỗ lực giữ cho hoạt động an toàn của chúng tôi và các chuyến bay đúng lịch cho mọi hành khách, chúng tôi đánh giá cao những hoạt động nhanh chóng và chính xác của các bạn đã thông báo cho đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi về các vấn đề hệ thống nhiên liệu của chuyến bay JA602J vào ngày 02.9.2012.
Vào ngày đó, ông Chỉnh đã thông báo cho ông Hatano (Kỹ sư trưởng SGN) về vấn đề của hệ thống điện panel nhiên liệu đúng lúc do vậy chúng tôi đã có thể sửa được lỗi. Kết quả, chuyến bay hôm đó đã có thể cất cánh đúng lịch.
Đó có lẽ là kết quả của sự làm việc thường xuyên của các bạn và tôi hy vọng bạn tiếp tục cung cấp dịch vụ với lương tâm và trách nhiệm như vậy với sự khuyến khích này.”